National News

“ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ നാഷണൽ ഹൈവേ സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് സെക്ഷൻ NH- 66 മുംബൈ-ഗോവ നാഷണൽ ഹൈവേയിൽ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു.

സിഎസ്ഐആർ-സിആർആർഐയുടെ സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് ടെക്നോളജി രാജ്യത്ത് കൂടുതൽ ശക്തവും പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദവുമായ ദേശീയ പാതകൾ നിർമ്മിക്കാൻ വഴിയൊരുക്കുന്നു: ഡോ. വി.കെ. സരസ്വത്

ഡോ.വി.കെ. NH- 66 മുംബൈ-ഗോവ ദേശീയ പാതയിൽ ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ നാഷണൽ ഹൈവേ സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് സെക്ഷൻ NITI AAYOG അംഗം (S&T) സരസ്വത് ഇന്ന് ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു. സിഎസ്ഐആർ-സെൻട്രൽ റോഡ് റിസർച്ച് ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് (സിഎസ്ഐആർ-സിആർആർഐ) വികസിപ്പിച്ചെടുത്ത സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് ടെക്നോളജി, സ്റ്റീൽ വ്യവസായങ്ങളിലെ മാലിന്യങ്ങളെ സമ്പത്താക്കി മാറ്റുകയാണെന്നും, ശക്തവും പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദവുമായ ദേശീയ നിർമാണത്തിന് നാഷണൽ ഹൈവേ അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യയെ (എൻഎച്ച്എഐ) സഹായിക്കുകയാണെന്നും ഡോ.സരസ്വത് പറഞ്ഞു. രാജ്യത്തെ ഹൈവേകൾ.

സിഎസ്ഐആർ-സിആർആർഐ സാങ്കേതിക മാർഗനിർദേശത്തിന് കീഴിൽ ജെഎസ്ഡബ്ല്യു സ്റ്റീൽ, എൻഎച്ച്-66 മുംബൈ-ഗോവയുടെ ഇന്ദാപൂർ-പൻവേൽ സെക്ഷനിൽ 1 കിലോമീറ്റർ നീളമുള്ള നാലുവരി സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് വിഭാഗം നിർമ്മിച്ചു. ഈ റോഡിന്റെ നിർമ്മാണത്തിനായി ഏകദേശം 80,000 ടൺ CONARC സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റായ്ഗഡ് പ്ലാന്റിലെ JSW സ്റ്റീൽ ഡോൾവിയിൽ സംസ്കരിച്ച സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് അഗ്രഗേറ്റുകളായി പരിവർത്തനം ചെയ്തു. പ്രോസസ്സ് ചെയ്ത സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് അഗ്രഗേറ്റുകൾ വിവിധ മെക്കാനിക്കൽ ഗുണങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ സ്വാഭാവിക അഗ്രഗേറ്റുകളേക്കാൾ മികച്ചതാണ്, കൂടാതെ പ്രകൃതിദത്ത അഗ്രഗേറ്റുകൾക്ക് പകരം റോഡിന്റെ എല്ലാ പാളികളിലും സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് നിർമ്മാണത്തിനായി ഉപയോഗിക്കുന്നു. റോഡിന് ബിറ്റുമിനസ്, സിമന്റ് കോൺക്രീറ്റ് സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് സെക്ഷൻ ആർഎച്ച്എസ്, എൽഎച്ച്എസ് കാരിയേജ്‌വേകളിൽ ഒരേ സ്ഥലത്ത് ഉണ്ട്. ഈ റോഡ് ഭാഗത്ത്, സംസ്കരിച്ച സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് അഗ്രഗേറ്റുകളും സ്ലാഗ് സിമന്റും എല്ലാ പാളികളിലും സിമന്റ് കോൺക്രീറ്റ് റോഡ് നിർമ്മിക്കാൻ ഉപയോഗിച്ചു.

ഈ പദ്ധതി വിജയകരമാക്കുന്നതിന് CSIR-CRRI നടത്തുന്ന ശ്രമങ്ങളെയും JSW Steel Ltd-ന് NHAI-ൽ നിന്ന് ലഭിച്ച പിന്തുണയെയും JSW സ്റ്റീൽ ലിമിറ്റഡിന്റെ ചീഫ് ഓപ്പറേറ്റിംഗ് ഓഫീസർ ശ്രീ G S റാത്തോഡ് അഭിനന്ദിച്ചു.

സ്റ്റീൽ മന്ത്രാലയത്തിന്റെ സ്‌പോൺസർ ചെയ്‌ത ഗവേഷണ പദ്ധതിക്ക് കീഴിലുള്ള സിഎസ്‌ഐആർ-സിആർആർഐ, സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് നിർമാണത്തിൽ സംസ്‌കരിച്ച സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുള്ള ദേശീയ മാർഗനിർദേശങ്ങൾ വികസിപ്പിക്കുകയാണെന്ന് സിഎസ്‌ഐആർ-സിആർആർഐ ഡയറക്ടർ ഡോ. മനോരഞ്ജൻ പരിദ പറഞ്ഞു. ഗുജറാത്ത്, ജാർഖണ്ഡ്, അരുണാചൽ പ്രദേശ് എന്നിവിടങ്ങളിലെ വിവിധ ഉരുക്ക് വ്യവസായങ്ങളുമായി സഹകരിച്ച് സിഎസ്ഐആർ-സിആർആർഐ റോഡ് നിർമ്മാണത്തിൽ സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് വിജയകരമായി ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് വിഭാഗം അതിന്റെ നൂതനമായ സാങ്കേതിക സവിശേഷതകൾക്കും അസാധാരണമായ പ്രകടനത്തിനും പേരുകേട്ടതാണെന്ന് എൻഎച്ച്എഐ റീജിയണൽ ഓഫീസറും മുംബൈ ചീഫ് ജനറൽ മാനേജറുമായ ശ്രീ അൻഷുമാലി ശ്രീവാസ്തവ പറഞ്ഞു, കൂടാതെ നാഷണൽ ഹൈവേ അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ (എൻഎച്ച്എഐ) അഭിനന്ദനം നേടി. NH-66-ലെ ബിറ്റുമിനസ് സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് NH-66-ലെ ബിറ്റുമിനസ് റോഡിനെ അപേക്ഷിച്ച് 28% കുറവ് കനത്തിലും സിമന്റ് കോൺക്രീറ്റിലുമാണ് നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്നതെന്ന് പ്രിൻസിപ്പൽ സയന്റിസ്റ്റായ CSIR-CRRI യും സ്റ്റീൽ സ്ലാഗ് റോഡ് പദ്ധതിയുടെ പ്രോജക്ട് ലീഡറുമായ ശ്രീ സതീഷ് പാണ്ഡെ അറിയിച്ചു. ഭാഗം ഒരേ കനത്തിൽ നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്നു. രണ്ട് റോഡ് വിഭാഗങ്ങളും അതായത് ബിറ്റുമിനസ്, സിമന്റ് കോൺക്രീറ്റ് എന്നിവ പരമ്പരാഗത റോഡുകളെ അപേക്ഷിച്ച് ഏകദേശം 32% ലാഭകരവും മികച്ച ഈടു നിൽക്കുന്നതുമാണ്.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button
Close